Những bí ẩn thú vị đằng sau biểu tượng logo Volkswagen

quantri2021 đăng lúc 21/05/20 08:28:43 Tin tức

Khi nói đến bất kỳ một thương hiệu nào đó chúng ta không thể bỏ qua được hình ảnh của những chiếc logo biểu tượng của hãng đó. Có thể nói rằng, logo chính là phương thức nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả nhất và dễ gây được ấn tượng với người nhìn. Ngay cả với logo Volkswagen cũng vậy. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng vén màn bí ẩn đằng biểu tượng logo VW quyền lực kia.

Tìm hiểu về logo VW qua từng thời kỳ phát triển
Tìm hiểu về logo VW qua từng thời kỳ phát triển

Đôi nét thông tin về tập đoàn Volkswagen

Volkswagen Group được thành lập chính thức vào năm 1937, lúc này Mặt trận Lao động Đức chính là người đứng đằng sau toàn quyền sở hữu thương hiệu này. Volkswagen lúc này là tài sản trực thuộc sở hữu của Chính phủ nước Đức hùng mạnh. Cho đến khi VW được bán lại cho Beetle Volkswagen thì thương hiệu này mới trở thành tài sản tư nhân.

Sau thế chiến thứ 2, Volkswagen nằm dưới quyền chỉ đạo của chính phủ Anh cho đến năm 1948 thì được trao trả lại cho chính phủ Đức. Người trực tiếp quản lý Volkswagen lúc này là Heinrich Nordhoff. Đến năm 1960, chính phủ Đức sở hữu 1 nửa cổ phần của công ty và được đổi tên thành Volkswagen AG.

Cho đến thời điểm hiện tại, Volkswagen đang nắm giữ rất nhiều những thương hiệu ô tô nổi tiếng trên toàn cầu như: Audi, Porsche hay cả Lamborghini, …

Ý nghĩa của logo Volkswagen

Logo Volkswagen cũng chính là biểu tượng của sức mạnh, đồng thời cũng là sự hiện diện của ông hoàng xe hơi trên lãnh thổ nước Đức rộng lớn. Logo of Volkswagen cũng đồng thời cho thấy được sự hùng mạnh của thương hiệu trên toàn cầu. Vậy VW logo có ý nghĩa như thế nào?

Volkswagen được biết đến là một trong số ít những thương hiệu xe hơi nổi tiếng và tiên phong trong nền công nghiệp ô tô toàn cầu. Đây đồng thời cũng là hãng sản xuất ô tô lớn nhất toàn bộ châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Logo xe Volkswagen trong đó  có bao gồm tên viết tắt của 2 công ty khác nhau: Chữ W được hình thành từ 2 chữ V đặt chồng lên nhau. Và điều đặc biệt ở đây là cả hai chữ cái này đều mang đến sự tương tác tuyệt vời nhất cho Volkswagen logo meaning.

Sự kết hợp hoàn hảo của logo
Sự kết hợp hoàn hảo của logo

Nền xanh trong hình ảnh logo chính là màu sắc tượng trưng cho sự xuất sắc và là điểm tựa đáng tin cậy. Đây đồng thời cũng là biểu tượng của sự đẳng cấp. Bên cạnh đó, sắc trắng là màu sắc thể hiện sự quý phái, một chính tinh khiết nhưng lại vô cùng quyến rũ.

Sự pha trộn màu sắc đặc biệt này đã phần nào thể hiện được trọn vẹn cả 3 ngụ ý mà Volkswagen muốn mang đến cho người xem. Đây chính là thành công tuyệt đối mà thương hiệu này đã tạo ra khi thiết kế hình ảnh logo vô cùng đặc biệt.

Một số thời kỳ thay đổi của logo xe Volkswagen

Lùi dần về những thời điểm trước đây, Volkswagen đã có sự thay đổi trong thiết kế để có thể mang lại được một hình ảnh chiếc logo hoàn hảo như bây giờ.

  • Thời điểm năm 1978: Đây là thời điểm có sự thay đổi khi màu sắc của logo có sự đảo ngược. Hai chữ cái V và W được tô điểm bằng màu trắng và đặt nổi bật ở trên tông nền màu xanh bắt mắt.
  • Ngược về thời điểm năm 1930: Lúc này chữ cái đầu tiên của hãng được bao bọc xung quanh bởi một hình ảnh chiếc bánh răng. Bên cạnh đó là cánh chữ vạn được cách điệu khá cầu kỳ (Đây là biểu tượng đặc trưng của nước Đức Quốc Xã lúc bấy giờ).
Logo Volkswagen thời kỳ đầu thành lập
Logo Volkswagen thời kỳ đầu thành lập

Ở thời điểm hiện tại, Volkswagen logo được công nhận trên toàn thế giới với hình ảnh đáng nhớ và cũng như sự phổ biến trong lịch sử trước đó. Volkswagen trong tiếng Đức mang ý nghĩa “xe của mọi người”. Và với ý nghĩa đặc biệt này thì “Volkswagen” đồng thời cũng trở thành khẩu hiệu quảng cáo quốc tế bây giờ của cả tập đoàn.

Volkswagen công bố hình ảnh logo mới

Với một động thái tách biệt hậu scandal, Volkswagen đã công bố thiết kế logo mới và đi cùng đó là những biểu tượng logo âm thanh đầu tiên trên toàn thế giới.

Là hình ảnh khá đơn giản nhưng lại gây được sự ấn tượng về vẻ đẹp hiện đại hơn hẳn so với thiết kế logo hiện tại. Biểu tượng logo mới được công bố tồn tại ở dạng 2 chiều phẳng và khá rành mạch. Volkswagen chỉ giữ lại những yếu tố và những giá trị cốt lõi nhất. Đồng thời, hãng cũng cho biết rằng với thiết kế mới này họ có thể tùy biến logo cho những ứng dụng số một cách dễ dàng hơn. Trong tương lai có thể sẽ có thêm phiên bản phát sáng.

Bên cạnh logo Volkswagen hình ảnh thì VW cũng trình diện thị trường thiết kế logo âm thanh mới lạ. Từ đó dễ dàng gây được ấn tượng và làm mới hình ảnh thương hiệu dễ dàng hơn. Thiết kế logo mới của VW đã được áp dụng trên dòng xe ID.3 – logo Volkswagen Golf mới nhất được trình diện tại triển lãm Frankfurt. Đây chính là phiên bản logo Volkswagen 2020 mới nhất và ấn tượng nhất.

Logo Volkswagen thiết kế mới được áp dụng trên dòng xe ID.3
Logo Volkswagen thiết kế mới được áp dụng trên dòng xe ID.3

Một số những logo xe độc đáo của Volkswagen

Hình ảnh logo của nhãn hàng được xuất hiện ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Và trong số đó có cả thị trường người tiêu dùng Việt Nam. Với những người đam mê xe hơi hoặc là tín đồ của xe hơi thì chắc chắn đây sẽ là những hình ảnh khơi gợi nguồn cảm hứng bất tận. Hãy cùng điểm qua một số Volkswagen logo designer của hãng.

  • Logo Volkswagen Beetle (dòng xe con bọ với thiết kế đặc biệt logo Volkswagen new Beetle)
  • Logo Volkswagen Vector
  • Logo Volkswagen Tiguan
  • Logo Volkswagen Das auto

Với những thông tin được cung cấp về logo Volkswagen ở trên bài viết, hy vọng bạn đã có được những trải nghiệm thú vị về hình ảnh chiếc logo quyền lực của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

 

call-to-like